Quy định về khiếu nại

 

QUY ĐỊNH KHIẾU NẠI TRONG CUNG ỨNG

VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT CỦA PLUSPOST

 

Căn cứ vào Điều 38 của Luật Bưu chính, Pluspost quy định về việc khiếu nại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ chuyển phát như sau:

A. Khiếu nại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ chuyển phát

1. Người sử dụng dịch vụ chuyển phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ chuyển phát có quyền khiếu nại để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

2. Việc khiếu nại quy định tại Khoản 1 Điều này phải được lập thành văn bản. Thời hiệu khiếu nại được quy định như sau:

a) 03 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;

b) 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy chuyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.

3. Thời hạn giải quyết khiếu nại được quy định như sau:

a) Không quá 02 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ chuyển phát trong nước;

b) Không quá 03 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ chuyển phát quốc tế.

4. Trong thời hạn quy định tại Khoản 3 Điều này, bên nhận khiếu nại phải giải quyết khiếu nại và thông báo cho bên khiếu nại biết; trường hợp quá thời hạn quy định tại khoản 3 Điều này mà bên khiếu nại không nhận được thông báo trả lời hoặc không đồng ý với kết quả giải quyết khiếu nại của bên nhận khiếu nại thì có quyền yêu cầu giải quyết tranh chấp.

5. Trường hợp việc khiếu nại không được thực hiện trong thời hạn quy định tại Khoản 2 Điều này thì việc yêu cầu giải quyết tranh chấp không có giá trị.

B. Thủ tục tiếp nhận và giải quyết khiếu nại

1. Khách hàng gọi điện thoại đến tổng đài Pluspost để chuyển thông tin khiếu nại.

2. Các khiếu nại liên quan đến đền bù, khách hàng phải cung cấp các giấy tờ, chứng từ, chứng cứ liên quan và chịu trách nhiệm về nội dung khiếu nại của mình cho bộ phận tổng đài của Pluspost.

3. Bộ phận tổng đài của Pluspost có trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của khách hàng trong thời gian sớm nhất (tối đa không quá thời hạn khiếu nại quy định ở mục 3 phần A của văn bản này).